[MÔ HÌNH KINH DOANH] CLOUD KITCHEN – XU HƯỚNG KINH DOANH THỜI KÌ MỚI

Bếp mây (Cloud kitchen) là mô hình bếp trung tâm trong đó có các gian bếp với đa dạng món ăn. Mô hình này không có mặt tiền đẹp để kinh doanh hay không gian ăn uống tại chỗ, mà chỉ ship đồ ăn thông qua dịch vụ đặt và giao hàng trực tuyến. Bếp mây không cần mặt tiền kinh doanh đẹp, rộng, cũng không có trang trí nội thất, không gian cầu kì, nhưng số lượng món ăn vẫn ra rất nhiều, đầu bếp và nhận sự nhận đơn phải hoạt động liên tục. Đây là xu hướng kinh doanh F&B tiềm năng mà các chủ đầu tư có thể tham khảo cho dự án của mình.
 
Những điểm mạnh của mô hình kinh doanh tiềm năng này:
 
1. Vốn đầu tư ít, tiết kiệm chi phí kinh doanh.
 
Việc không phục vụ trực tiếp khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí về tiền thuê mặt bằng, thiết kế không gian, trang trí nội thất, nhân sự và vận hành offline… Trong thời kì dịch bệnh, bếp mây thể hiện ưu thế vượt trội vì giảm thiểu tối đa rủi ro kinh doanh ngành F&B.
 
2. Sản phẩm và Menu đa dạng, linh hoạt
 
Bếp mây cho phép khách hàng order nhiều món thuộc nhiều thương hiệu khác nhau cùng lúc. Bạn có thể cân nhắc hợp tác với nhiều thương hiệu để tạo nên những combo món ăn hoàn hảo. Menu của bếp mây cũng dễ dàng thay đổi, biến tấu dựa trên những món ăn đang thịnh hành trong khu vực, vừa tiết kiệm chi phí nguyên liệu, lại đẩy cao được doanh số bán hàng.
 
3. Bắt kịp xu hướng mua hàng kiểu mới của giới trẻ.
Trong cuộc sống bận rộn, khách hàng sẵn sàng trả một mức phí cao hơn để được sử dụng dịch vụ giao đồ ăn tận nhà. Cùng với sự nở rộ của nhu cầu mua sắm online và tâm lý “lười” ra cửa hàng chọn lựa, bếp mây đánh đúng vào thị hiếu của khách hàng.
 
4. Có thêm chi phí làm thương hiệu, mở rộng thị trường kinh doanh
 
Khách hàng của bếp mây không cần quan tâm vị trí nhà hàng mà chỉ cần gọi món thông qua ứng dụng trực tuyến. Việc hợp tác với bên thứ 3 như Grabfood, Nowfood giúp gia tăng độ phủ thương hiệu của bạn, lượng đơn hàng cũng cao hơn khi khách hàng có thể áp mã freeship và sử dụng voucher giảm giá của sàn. Số tiền tiết kiệm ở mục 1 có thể được linh hoạt chuyển sang chi phí làm MKT, xây dựng thương hiệu. Với thời đại cạnh tranh mạnh mẽ hiện nay, nắm giữ được 1 thương hiệu mạnh là đạt 50% thành công. , tập trung nguồn lực marketing online để giúp bếp tiếp cận được đông đảo khách hàng hơn.
 
5. Tạo thêm nhiều công ăn việc làm, nâng cao giá trị lao động
 
Bếp mây không cần tuyển nhân viên phục vụ nhưng đòi hỏi đội ngũ đầu bếp có tay nghề cao để tạo ra món ăn chất lượng. Nếu bạn là đầu bếp, bạn biết nấu ăn ngon nhưng không đủ vốn mở nhà hàng kiểu truyền thống hay không đủ tự tin điều hành công việc MKT và quản trị nhân sự, mô hình nhà hàng ảo sẽ giúp bạn giảm thiểu được rủi ro kinh doanh và gia tăng trải nghiệm trong nghề.
Chúc các chủ đầu tư, đầu tư thật đúng và tối ưu nguồn tiền để tạo ra những mô hình kinh doanh hiệu quả, bền vững, sinh lời mà có giá trị cho cộng đồng

Carrot Solution Agency – Marketing ngành F&B
Địa chỉ: MindX Coworking Space 22C Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
Liên hệ: 0963254089
Email: lam.nguyen@carrotsolution.com
Scroll to Top
0001

Kết nối ngay với Carrot Solution

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và tối ưu giải pháp phù hợp nhất dành cho doanh nghiệp của bạn